วันจันทร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2553

The Shining Linght inYour Mind แสงสว่างตรงกลางใจ

The Shining Linght inYour Mind แสงสว่างตรงกลางใจ โดยพระเอกชัย สิริญาโณพระ นักวิทยากร ที่อบรมเรื่ิองวิปัสสนา การปฎิบัติธรรมซึ่งกล่าวว่า... " บางครั้งเราอาจจะไม่จำเป็นต้องถามว่าผลลัพธ์ ของการปฎิบัติธรรมณปลายทางจุดสูงสุดมันอยู่ตรงไหน... เมื่อปฎิบัติแล้วเราจะได้อะไร เบื้องต้นเพียงแค่ขอให้เราได้"เห็นถูก ปลูกศรัทธา ตั้งหน้าทำความดี" เพียงเท่านี้ก็พอ"
หนังสือเล่มนี้มีสุดยอดกรูรูในด้านต่างๆของประเทศไทยได้เขียนคำนิยมมากมายคะ เช่น พระมหาสมปอง คุณฐิตินาถ พัทลุง ครูเคท ดร.ปรียามุสิกไชย ชุมไชโย คุณเหมียว วรัตดาภัทโรดมและคุณสมคิด ลวางกรู
ซึ่งตอนแรกเห็นแค่ปกหนังสือก็คิดว่าเป็นหนังสือปฎิบัติธรรมเหมือนทั่วๆ ไป...แต่จริงๆแล้วไม่ใช่เลยคะเป็นเรื่องราวที่อ่านสบายๆแบบวางไม่ลงเช่นถาม ตอบก่อนตามธรรม เห็นถูก ความสุขแบบอิสระพัฒนาสติปัญญาให้สูงกว่าคำว่า คน มีความสุขอยู่กับสิ่งที่เป็นและเห็นความสำคัญกับสิ่งที่มี ความสุขที่แตกต่าง ปลูกศัรทธา ตั้งหน้าทำความดี เป็นต้นและโดนใจไปเสียทุกเรื่องอ่านไม่เบื่อเลยคะแถมยังปะเทืองปัญญาอีกต่างหากคะใครสนใจอยากอ่านดังนี้คะ
1.ห้องLABมีไว้ใ้ห้ยืม 3 เล่ม
2.บริจาคให้ห้องสมุดพายัพ 5เล่ม(ไปติดต่อยืมได้คะ)
ปล.ครูแดงสั่งมาจำนวนหนึ่งซึ่งเพื่ออ่านและเพื่อบริจาครวมถึงใส่บาตรด้วยหนังสือคะ โดยรายได้จากการจัดจำหน่ายทั้งหมดยังนำเข้ากองทุนวิปัสสนากรรมฐานและสร้างอาคารปฏิบัติธรรม วัดใหม่ศรีร่มเย็น ตำบลห้วยซ้อ อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย

18 ความคิดเห็น:

  1. ท่านที่ได้อ่านบ้างแล้วโปรดแสดงความเห็นด้วยนะคะ
    ขอบคุณคะ
    ครูแดง

    ตอบลบ
  2. ไว้ว่าง ๆ จะไปยืมมาอ่านค่ะ
    ตอนนี้งานสุมหัวเลยค่ะ
    สอนก้อไม่ทันเล้ย

    ตอบลบ
  3. น้องหนูคือผู้โชคดี!!!...พี่ตั้งสัจจะในใจว่าใครmentคนแรกมารับทีพี่แดงเป็นรางวัลไปเลยจะ๊พี่ให้ไว้เป็นสมบัติส่วนตัวเลยคะจะส่งมอบให้ใครก็ได้เพราะมันกายเป็นสมบัติของหนูไปแล้วละคะ

    ตอบลบ
  4. น้องเก๋..เมื่อเอาไปอ่านแล้วไม่ต้องส่งคืนนะคะเอาเป็นสมบัติของหนูไปเลยหรืออาจจะส่งต่อให้ผู้ที่จะใช้ประโยชน์ฯลฯ

    ตอบลบ
  5. น้องอิ่มเจ้าภาษานี้ไม่เข้าใจคะ

    ตอบลบ
  6. -ขอบคุณค่ะแม่แดง
    แล้วจะไปรับนะคะ

    ตอบลบ
  7. บทความ 1 เป็นความขัดแย้งระหว่างลูกน้องกับเจ้านาย ลูกน้องคิดว่าเจ้านายทำไม่ถูก เจ้านายก็ออกคำสั่งลงโทษ
    ท่านสอนว่า สิ่งแรกที่ต้องทำคือ อภัย ใครผิดก็ตามต้องปลดความรู้สึกไม่ดีนี้ออกจากใจ มิเช่นนั่นมันจะผูกพันเรื้อรัง ตามไปทุก ๆ ชาติก็ต้องเจอเหตุการณ์ซ้ำเดิม หากให้อภัย ชาติต่อไปก็จะเจอกันในฐานะใหม่ ช่วยเหลือ เกื้อกูลกันแทน ไม่เป็นเวรเป็นกรรมต่อกัน

    ตอบลบ
  8. น้องเก๋แม่แดงดีใจหนูเป็นคริสต์แต่ยังอยากอ่านแค่นี้ก็ได้ใจแม่แดงไปแล้วคะ

    ตอบลบ
  9. คุณครูขาแดงว่าเรื่องรักษาศีลแต่ไม่เคยรักษาใจ...ก็ใช่เลยสังคมปัจจุบันพบมาก
    และที่ไม่ควรพลาดหน้า136-139พระราชหัตถเลขาในหลวงถึงสมเด็จพระเทพทำให้...เห็นถูก...จริๆๆเลยคะเป็นบุญที่ได้ทราบและได้อ่านและส่วนหน้า223เป็นต้นไป
    คือประสบการณ์ของอ.แดงที่ท่านเขียนได้โดนใจมากจริงๆคะคือเราผ่านมาได้จริงตามที่ท่านเขียน อารมณ์นั้นเลยคะบอกกันได้จากหนังสือที่ส่งในอ่านคะ
    แต่มันอยากแก่การอธิบายจริงๆสื่อออกมาเป็นคำพูดยากมากคะที่ท่านเขียนอิธิบายความไว้เสมือนท่านสัมผัสมันได้เลยนะคะอารมณ์คนเจ็บป่วย...

    ตอบลบ
  10. หน้า233เป็นครูหรือแค่คนทำงาน...ค้นหาคำตอบกันเอาเองนะคะบ้ายบ้าย+++++

    ตอบลบ
  11. เพราะครูแดง (อีกแล้ว)
    ในบทความ คนขายเต้าหู้ ผมเองก็เห็นชื่อผ่าน ๆ ไม่ได้ตั้งใจจะอ่านในตอนแรก ก็เพราะครูแดง ขยั้นขยอให้อ่าน ก็เลยเข้าไปอ่านแล้วก็เสียน้ำตาให้กับมัน(จนได้)
    หนังสือเล่มนี้ก็เช่นกัน
    เพราะหนังสือที่อ่านประจำ(แล้วทำให้อยากนอน)ก็เป็น คู่มือมนุษย์ ที่อ่านมา 10 กว่ารอบแล้ว ก็รู้เรื่องขึ้นทีละนิด ๆ (คนอ่านไม่ค่อย get)
    และไม่ค่อยเปิดใจอ่านหนังสือเล่มอื่นมานานแล้ว
    ก็เพราะครูแดงอีก ทำให้ผมต้องเปิดอ่านเล่มนี้ ที่ครูแนะนำ ก็ดีจริง รอบเดียวก็พอจะเข้าใจ

    ตอบลบ
  12. ทำไมแดงgetง่ายจังเกือบจะทุกเล่มที่แนะนำอย่างน้อยแดงจะพิสูจน์อ่านให้จบ1รอบก่อนแล้วจึงบอกต่อแ่่ต่ไม่เป็นไรถ้าบางท่านไม่อ่านหรือมันยังไม่ใช่แดงก็ไม่เสียใจเอาเป็นว่ามันคงถูกจริตกับแดงและแดงผ่านในทุกเรื่องที่หนังสือกล่าวถึงเช่นสมมุติบอกว่าเกลือเค็มก็ชิมมาแล้วนำ้้้ำำ้้้้ำำ้ตาลหวานก็ทานมาแล้วกาแฟขมก็ทานมาแล้วตามมโนสมมุติและ รสพระธรรมเป็นอย่างไรก็คิดว่าตัวเองได้ชิมแล้วแต่บรรยายเป็นคำพูดไม่ได้คะถ้าหนังสือเล่มไหนไม่ดีจริงๆก็จะไม่นำเสนอให้คุณครูอ่านหรอกคะและดีใจที่คุณครูอ่านจบ1รอบและยืนยันว่าดีจริงเพราะถ้าไม่จบจะไม่เจอหัวใจที่ซ่อนไว้ตอนท้ายๆๆใช่ใหมคะ..........

    ตอบลบ
  13. อืม การเปิดใจยอมรับ เป็นวิธีนึงที่ทำให้โลกนี้สงบค่ะ

    ตอบลบ
  14. น้องเก๋เริ่มกระจ่างแล้วนะคะ..เก่งจังเลยนะคนดี

    ตอบลบ
  15. ขอบคุณครูแดงที่หาอะไรๆ มาหนุนใจพวกเราอยู่เรื่อยๆ

    ตอบลบ
  16. ขอน้อมรับไว้ด้วยความยินดียิ่งเจ้าครู

    ตอบลบ