วันพุธที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

My pet my dog...


"Boris"
สวัสดีทุกท่านนะคะ วันนี้หนูเฟื่องมาแบบสบาย ๆ ค่ะ...มาแนะนำน้องชายที่บ้านค่ะ...หรือจะว่าเป็นเหมือนลูกก็ไม่ว่ากันนะคะ เพราะตั้งใจเลี้ยงเหมือนลูกเช่นกันค่ะ...สัตว์เลี้ยงที่บ้านค่ะ...คือ น้องหมา ชื่อ Boris เป็นน้องหมาเพศผู้ อายุ 1 ปี เต็มพอดิบพอดี เริ่มเข้าวัยรุ่นแล้วค่ะ...
Boris มีที่มาที่ไปจาก Boris Baker ครับ เป็นนักเทนนิสระดับโลก ซึ่งเขามีบุคลิกขี้เล่น และมีผมสีทอง คล้าย ๆ กับขนของบอริสเลยค่ะ ก็เลยให้ชื่อว่า Boris ค่ะ....


รับอุปการะน้องบอริสมาตั้งแต่อายุได้ 50 วัน ค่ะ แหมอยากดูใช่ไหมคะ....ตอนบอริสอายุ 50 วัน น่ารักขนาดไหน....
บอริส ตอนอายุ 50 วัน

น่ารักไหมคะ...เฟื่องสอนบอริส คำสั่งแรกคือ ให้นั่ง "Sit" เหตุผลที่สอนบอริสเป็นภาษาอังกฤษ เนื่องจากผู้อุปการะอีกท่านพูดภาษาไทยไม่ชัด...และอาจจะทำให้ชีวิตลำบาก เืพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้อุปการะดังกล่าว บอริสเลยได้ถูกผลักดันให้เป็นหมาที่โกอินเตอร์ค่ะ... อีกเหตุผลหนึ่งอาจจะคิดไปเองก็ได้นะคะ ว่ากลัวหมางงค่ะ...เดี๋ยวพูดไทยเดี๋ยวพูดอังกฤษ เลยตกลงกันที่พูดภาษาอังกฤษกับน้องหมา...บอริสก็เลยมีความถนัดทางด้านภาษาเป็นพิเศษโดยบริยาย (สะกดถูกไหมเนี่ย) คำสั่งแรกใช้เวลาสอนแค่ 2 วันค่ะ....และคิดว่าทั้งหมดทั้งมวล คำสั่ง sit ควรที่จะเป็นคำสั่งแรกที่จะทำให้สุนัขของเราก้าวต่อไปในการเรียนรู้คำสั่งต่าง ๆ ด้วย...(หากสนใจวิธีการสอนน้องหมา สามารถดูวิธีได้ที่ youtube ก็ดีนะคะ เพราะเฟื่องก็เรียนรู้จาก youtube แล้วก็เอามาสอนบอริสอีกทีค่ะ...รู้สึกว่าได้ผลมากกว่าอ่านในหนังสือนะคะ)

อายุน้องหมากับการสอนน้องหมาให้เชื่อง

อายุน้องหมากับการสอนน้องหมาให้เชื่องนั้นก็เป็นตัวแปรเหมือนกันค่ะ ก็เหมือนไม้แก่ดัดยาก ไม้อ่อนดัดง่ายกว่า นั่นแหละค่ะ สุนัขถ้าอายุเกิน 1 ปี ไป ถือว่าสอนยากแล้ว แต่ก็ยังสอนได้อยู่ค่ะ...แต่อันนี้หนูเฟื่องยังทำไม่ได้ค่ะ...เคยลองแต่ไม่สำเร็จ แต่หมาอายุตั้งแต่เิริ่มเดินได้ถึง (ไม่เกิน) 1 ปี สอนง่ายค่ะ...อ้อ...ที่ youtube เค้าก็มีวิธีสอนหมาหลายวัยเหมือนกันค่ะ...


Boris กำลังทำ "High five"

สุดท้ายเอาวีดีโอน้องบอริสมาฝากค่ะ....คือบอริสอยากออกไปข้างนอกค่ะ...แล้วบอริสก็จะมีอาการแบบในวีดีโอนี่แหละค่ะ เชิญชมค่ะ..... (เฟื่องแกล้งน้องบอริสด้วย ว่าไม่เข้าใจว่านั่นหมายถึงอะไร...อิ๊ ๆ แกล้งน้องหมา....)
สนใจคุยเรื่องเกี่ยวกับน้องหมากับหนูเฟื่องก็ไม่ว่ากันนะคะ คือว่าเรื่องมันยาว....วววววววววว.....คุยได้ไม่มีหมด....
รูปล่าสุดค่ะ....
ฟันผมขาวไหม?
งานอดิเรกบอริสชอบไปกัดกิ่งไม้แห้งค่ะ...ส่วนที่กำลังกัดคือว่าเฟื่องปักไว้เพราะเพิ่งเอาต้นไม้ลงป้องกันบอริสไปขุดดินค่ะ
ท่าออดอ้อน มารยา

น้องหมีเพื่อนรักของบอริสตอนเด็ก ๆ
โตแล้วที่นอนเดิมคับแคบ
เพื่อนใหม่ (แรดสีส้ม) น้องบอริส (ปัจจุบัน)

มีแววนะคะ....ทำท่าอย่างกับเป็นเจ้านาย...
โอ้! พระเจ้า ที่แท้เงาะก็อร่อยอย่างงี้นี่เอง....แฮ่ ๆ

15 ความคิดเห็น:

  1. เอ.. รู้สึกว่าจะเอาน้องหมา มาหากินบ่อยนะจ๊ะ

    ตอบลบ
  2. ในโลกนี้ของคุณเลขา ตอนนี้มีแต่ น้องหมา กับ สามีค่ะ 555++++

    ตอบลบ
  3. ทำรูปมีกรอบสีเขียวด้วย ทำยังไงนะ

    ตอบลบ
  4. เจ้านายเอาแต่นอน (เจ้าบอริสบอก) พูดไทยก็ไม่ได้ ผมฟังไม่รู้เรื่อง
    ผมอยากจะ hi 10 บ้าง เจ้านายไม่ get ผมเลย

    ตอบลบ
  5. น้องบอริสของเฟื่องน่ารักดีเนาะ+++ถ้าบอว่ารักเหมือนลูกก็คงไม่ผิดเพราะเขาน่ารักและขี้อ้อนแถมซนเหมือนเด็กครูแดงก็มีลูกชายตัวเล็กชื่อน้องชีโร่เหมือนกันอายุ 3ปีแล้วดูเผินๆก็คล้ายบอริสแต่ตัวเล็กกว่าประมาณ1ใน3ของบอริสคะ สายพันธุ์ุ??? เหรอคะ...ลูกผสมหลายสายพันธุ์ มาก พ่อพุดเดิอร์นทอยแม่พุดเดิอร์นสปิตบางแก้ว จนไม่รู้ว่าออกมาเป็นพันธุ์อะไรเเน่???(ดูเผินๆก็คล้ายบอริส)ที่รักเหมือนลูกเพราะขี้อ้อนมากชอบเอาเท้ามาเกาะที่เข่าเวลาครูแดงนั่งเก้าอี้แล้วเอาหัวหนุนที่ตักประมาณว่าหนูรักแม่แดงและมักโดนพี่มิลค์แกล้งประจำตอนครูแดงฝึกเิดินที่บ้านเขาก็จะเดินนำ/เิดินเป็นเพื่อนตลอดเลยคะแต่ยังเอารูปขึ้นโชว์ไม่เป็นคะ

    ตอบลบ
  6. @ครูยุทธ เฟื่องไม่ได้ทำอะไรเลยค่ะ อยู่ ๆ มันก็เป็นกรอบสีเขียวเองเลยค่ะ...งงเหมือนกันค่ะ เปิดที่บ้านมันเป็นกรอบสีขาว...ที่นี่สีเขียว

    ตอบลบ
  7. @ ครูแดง....เปิดวีดีโอไม่ได้เลยจริง ๆ ค่ะ...เดี๋ยวหนูเฟื่องต้องไปแก้ไขก่อนนะคะ เนื่องจากไฟล์อยู่ที่บ้านค่ะ...

    ตอบลบ
  8. แล้วเจ้า boris จะต้องเจอกับ เจ้า Dent ของผม สักวันหนึ่ง

    ตอบลบ
  9. ระวัง!!!นะคะน้องกระต่ายน้อยจะโดนเจ้าบอริสแหย่ หรือเผลอเล่นแรงๆๆนึกว่าเหมือนน้องหมีน้อยหรือน้องแรดสีส้มก็เป็นได้เดี๋ยวก็ต้องพบหมอเป็นการใหญ่นะคะ...ด้วยความห่วงใยคะ

    ตอบลบ
  10. บอริสเป็นหมาที่ friendly มาก ๆ ค่ะ...มีเพื่อนเป็นแมวด้วยค่ะ...เคยเห็นมันเล่นด้วยกัน แมวก็นอนอ้าขา (ไม่ค่อยสุภาพเลย) ให้บอริสเล่นดม ๆ ๆ เป็นเพื่อนกันค่ะ...แต่มีเพื่อนบอริสชื่อบัคซี่ตัวนี้ซนมากค่ะ...กัดทุกอย่างที่ขวางหน้าแม้กระทั่งกระตาย ตายไปแล้ว 3 ตัว แมว 1 ตัว...และลากขยะจากนอกหมู่บ้านมาเรี่ยราดกระจายเต็มหมู่บ้านเลย...หมานิสัยเสีย..แต่ตอนนี้โล่งใจแล้วเพราะว่ามันย้ายไปอยู่ที่อื่นแล้ว..พร้อมเจ้าของมันด้วยค่ะ...

    ตอบลบ
  11. งั้นครูแดงก็สบายใจได้ว่าน้องDent ของครูยุทยปลอดภัยแน่ๆใช่ไหม่คะ

    ตอบลบ
  12. เฟื่องครูแดง....เปิดวีดีโอได้แล้วคะ...เย้!!!

    ตอบลบ
  13. เฟื่องแกล้งน้องบอริสบ่อยระวัง!!!เดี๋ยวก็โดนแกล้งกลับหรอกจากคนใกล้ตัวนะจ๊ะ

    ตอบลบ
  14. แกล้งเล่น ๆ เท่านั้นแหละค่ะ ปกติตามใจมันมากกว่า แต่แฟนเลยเตือน ๆ บ้างเพราะเดี๋ยวหมาเคยตัวนิสัยไม่ดี...

    ตอบลบ