วันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ความทุกข์มาโปรดความสุขโปรยปราย


เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2553 ใครไปงานแกรน 7-11 กันบ้างคะ อ. แดงได้แต่ส่งใจไปคะทราบว่าหลายท่านได้รับของแจกของแถมกันมากมายขนกลับแทบไม่ไหว อ.แดงก็มี{นางฟ้าองค์น้อย(กัลยาณมิตร)มาโปรดโดยการมาแวะรับฝากซื้อหนังสือตามที่มีในใบ PR ของ 7-11 ที่ อ.แดงอยากซื้อ เช่น หนังสือ ติดปีแห่งธรรมนำชีวิตให้ลูก คิดถูก โปร่งใส ใจสูง ของ ท่าน ว.วชิรเมธี หนังสือทั้ง2เล่มยังไม่มีจำหน่ายคะ (จะว่าหลอกลวงผู้บริโภคก็ไม่เชิง คงเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดแหละใช้กระแสธรรมนำการตลาดไงละใครๆๆๆก็รู้จักท่าน ว.วชิรเมธี ยกตัวอย่าง เช่น วันที่ 6 สิงหาคม 2553อ.แดงเดินไปเองว่าจะไปหาซื้อหนังสือของท่าน ว.วชิรเมธี อีกก็ไม่ผิดหวังก็ได้มาอีก 1 เล่มคะ ราคา 59 บาท ..แต่ด้วยความเป็นแม่บ้านก็จ่ายเงินซื้อของใช้ในบ้านทุกย่างที่ขวางหน้ารวมจ่ายไปพันกว่าบาทเห็นไหมคะ การตลาดยุกต์ใหม่แค่เกาะกระแสธรรมจากจะไปซื้อของราคา 59 บาทกลายเป็นพันกว่าบาทแล้วทั้งประเทศ 7-11 รวยเป็นกี่ล้าน(ผู้บริโภคแบบอ.แดงในประเทศก็คงมีไม่น้อยนะคะ)

แต่ก็ไม่ผิดหวังคะเพราะนางฟ้าไงๆๆก็เป็นนางฟ้า(กัลยาณมิตร)อยู่วันยังค่ำ}ได้ตัดสินใจโดยพลการ...ได้ดีมากเกินบรรยาย โดยการเลือกซื้อหนังสือ ความทุกข์มาโปรดความสุขโปรยปราย ของ ท่าน ว.วชิรเมธี และอื่นๆอีกมากมาย...จำชื่อได้ไม่หมดคะมาทดแทนให้แต่ก็ไม่พ้นแนวธรรมะ มาให้แทนคะ คือตรงประเด็น } พอดีเมื่อคืนนอนอ่านจนเกือบสว่าง จึงต้องบอกต่อ ว่า...ท่าน ว.วชิรเมธี ท่านเขียนได้ดีมากๆๆ คะทั้งทางโลกและทางธรรมจะอธิบายอย่างไรมันก็ไม่มีใครเข้าใจได้... ดังเช่นถ้าท่านไม่ลองเอาเกลือ!!!ใส่ปากชิมดูเอง แล้วจะรู้รสชาดของมันได้อย่างไร ฉะนั้นครั้งนี้ห้องสมุดครูแดงขอติดป้ายห้ามยืมโดยเด็จขาด!!!เพราะอยากให้มีไว้เป็นสมบัติของตัวเองมันล้ำค่าเกินบรรยายจริงๆๆคะใช้ได้ในทุกๆๆๆๆๆสถานการณ์ ทุกเพศ ทุกวัย(เรื่องนี้ต้องขยาย)

17 ความคิดเห็น:

  1. หนังสือ 2 เล่มนี้เคยเปิดอ่านแล้วคร่าว แต่ยังไม่ได้อ่านละเอียด

    ตอบลบ
  2. I have red some articles which wrote by Tan Wo.from the Secret magazine. I think, he is cleaver to explain something clearly. I like that.

    ตอบลบ
  3. หนังสือท่าน ว. ment. แรกโดยคริสเตียน ถัดมาก็เกือบคริสเตียน...
    ชาวพุทธ เร่งมือหน่อยเร๊ววววววว
    0_O

    ตอบลบ
  4. เล่มนี้น้องปูมีค่ะ ซื้อช่วงงานหนังสือเมื่อเมษา เป็นหนังสือที่ดีค่ะ จะว่าไปแล้วบ้านหนูมีหนังสือท่าน ว.เกือบทุกเล่มเลยค่ะ

    ตอบลบ
  5. ต้องขอกราบขอบพระคุณท่านเทวดาองค์ใดก็มิอาจจะทราบได้มีส่วนทำให้บทความนี้ได้ถูกเผยแพร่สมความดังตั้งใจเสียทีเฮ้อเพราะพยามยามเรียนผิดเรียนถูกอยู่เป็นเวลานาน ทำไงก็แล้ว(ตอนนี้ชักจะเริ่มชอบและรักเเจ้าปัญหา( ที่แก้ยากเสียเหลือเกิ้น)และเจ้าความทุกข์ (ซึ่งกว่าจะฝ่าด่านไปได้ก็แทบตายทั้งกายและใจ ซึ่งพอปัญหามันแก้ได้มันก็เกิดปัญญาเพิ่มขึ้นทุกทีๆๆๆ
    ทุกข์ทีชีวิตนี้ผ่านบททดสอบมาเยอะมาจนเกินบรรยายพอผ่านมันไปได้มันก็สว่ากระจ่าง) เช้าวันนี้เข้าเปิดอ่านสัพเพพก่อนยังไม่อยากเพิ่มความเครียดให้ตัวเองอีก เพราะบทความเรื่องนี้พิมพ์ตัังแต่สายๆของวันที่6สค.คะ
    แต่ทำไงมันก็ไม่ยอมเผยแพร่

    ตอบลบ
  6. น้องปูแม่แดงขอยืมเล่มที่ไปหาซื้อ7-11แล้วไม่มีขายมาอ่านหน่อยซิคะแต่ไม่ต้องรีบนะขอขอบคุณล่วงหน้าคะ
    แม่แดง

    ตอบลบ
  7. หนูเฟื่องถ้า้้ดีจริงๆรีบนำเนอด่วน รักและคิถึงจังเลย
    ครูแดง

    ตอบลบ
  8. หนังสือมีให้หยิบยืมแล้วที่ห้อง lab ครับ (ผมยืมไปก่อนได้ 2 -3 วันครับ)
    ได้คุยกับครูแดงว่าส่วนตัว ผมไม่ค่อยศรัทธาท่านสักเท่าไหร่ ก็บอกกันตรง ๆ ตรงนี้นะครับ ในบ้านของเรา แม้จะทราบจากการอ่าน ment ว่ามีคนที่เข้ามา ment จะชอบท่าน และประเภทปัญญาทึบแบบผมเนี่ยอ่านบทความท่านไม่ค่อยทะลุกะโหลกนักแม้จะพยายามอยู่หลายรอบ เพราะการอ่านหลาย ๆ รอบที่เคยทำกับหนังสือ คู่มือมนุษย์ ของ ท่านพุทธทาสภิกขุ จึงจะเข้าใจที่ท่านเขียน
    หรือ ปาฏิหาริย์แห่งการตื่นอยู่เสมอ ของท่านติช นัท ฮันห์ ที่อ่านสมัยเป็นนักศึกษา (พอโตมาเลยขาด ๆ เกิน ๆ)

    ตอบลบ
  9. เรียนครูยุทธ...เขาไ่เรียกว่าปัญญาทึบนะคะที่เข้าไม่ถึงนะ
    แต่เป็นเพราะครูยุทธ มีชีวิตที่แสนสบาย เรียกตรงๆกันว่าเป็นคนมีบุญต่างหากละคะ ไม่ค่อยได้เจอะเจอปัญหาอะไรหนักๆในชีวิตมีบททดสอบน้อยส่วนด้านสุขภาพก็ดูแลตนเป็นอย่างดีมากพูดง่ายๆว่ามีชีวิตที่แสนสุขทั้งกายและใจ

    ตอบลบ
  10. แม่แดงเจ้า
    ถ้าชอบท่าน ว
    face book ของท่านว ก้อมีนะคะ
    มีแบบ เป็นวีดีโอด้วยล่ะคะ
    ฟังดูก้อได้แนวคิดดี ๆ ค่ะ

    ตอบลบ
  11. ในพายัพมีคนถูกย้ายไ 3 - 4 ที่ มีไม่กี่คนนะครับ ประมาณว่าชาย 3 โบสถ์
    1 ในนั่นก็มีผมร่วมอยู่ด้วย การย้ายแต่ละครั้งเหมือนชีวิตถูกฟ้าผ่าครับ
    มีครอบครัวเป็นกำลังใจที่ดี
    ความลุ่ม ๆ ดอนๆ ของชีวิตก็พอมีครับ แต่ไม่โวยวาย
    ทำงานหนุก ๆ ไป ที่ที่ย้ายไปมีงานให้ทำก็ชอบหมดครับ

    และด้วยบุญคุณอันใหญ่หลวงที่ พ่อ(ป๋า)มานิตย์ มอบโอกาสให้ผมได้มาป่วนงานที่คณะฯ นี้ครับ และมีเพื่อนร่วมงานที่เข้าใจ ให้ความเห็นใจ และเกรงใจครับ

    ตอบลบ
  12. ดังนั้นต้องถือว่าเป็นบุญของคณะฯที่มีครูยุทธมาคอยป่วนซึ่งจริงๆแล้วน่าจะเรียกว่ามาปลุกให้ตื่นคงจะดูเหมาะกว่่านะคะและก็ด้วยบุญคุณอันใหญ่หลวงของท่านพ่อ(ป๋า)อาจารย์มานิตย์สั่งสมไว้ จึงทำให้คณะฯอยู่รอดมาจนถึงทุกวันนี้ ฉะนั้นแล้วพวกเราควรทำอย่างไรกันต่อไปดีคะ???

    ตอบลบ
  13. เรียนครูยุทธได้โปรดอย่าทำเช่นนั้นเลย ขอนำหนังสือกลับมาไว้ที่แดงเถอะคะยังยืนยันติดป้ายประกาศห้ามยืมโดยเด็จขาด หากสนใจจริง7-11 อยู่แค่นี้มีขายเปอะเลอะเจ้า
    สรุปกันเลยนะคะ ถ้าใจใครยังไม่เปิด ต่อให้เปิดทางธรรมกว้างแค่ไหนก็ยังไม่ยอมเดิน คงต้องให้ขึ้นอยู่กลับ จังหวะและเวลาหรือความพร้อมของแต่ละคน ความชอบและรสนิยมด้วย คือมันไม่มัก ไม่หุม เข้าใจไหมเพ้!!!

    ตอบลบ
  14. มีเพลงประกอบ...จากภาพยนตร์อรหันต์วซัมเมอร์ประกอบเป็นไงคะท่านผู้ชมมมมมมมมม???

    ตอบลบ
  15. มีเพลงให้ฟังด้วยแหละ!!!!คุณครูกรุณาแวะมาสอนคะจากภาพพยนตร์อรหันต์ซัมเมอร์เชียวนะนุกไหมคะ???

    ตอบลบ
  16. น้องปูแม่แดงขอยืมหนังสือท่านว.เรื่องติดปีกแห่งธรรมนำสุขให้ลูก...คะหาซื้อยังไม่ได้เลย

    ตอบลบ
  17. น้องเก่แม่แดงเปิดฟังธรรมะออนไลน์ของท่าน ดีมากเลยคะได้ข้อคดิดีมากทุกๆเรื่องเลยคะ

    ตอบลบ