วันพุธที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ห้องสมุดสำหรับเด็กๆ(หลานๆป้าแดง)



ด้วยครูยุทธแวะเอาหนังสือดีๆของน้องฝนทิพย์มาให้พี่มิลค์ยืมไปอ่านหลายวิชา อ.แดงเลยขออนุญาตต่อยอดแนวคิดดีๆแบบนี้โดยการนำหนังสือของพี่มิลค์ที่แทบจะไม่เคยได้ใช้ประโยชน์เลยมาแบ่งปันใ้ห้น้องๆคณาจารย์ที่มีลูกเล็กๆวัยประมาณ1-10ขวบมาหยิบยืมไปอ่านคะ(เพื่อไม่ให้เกิดการเสียโอกาสทางการเงิน)โดยหนังสือส่วนใหญ่ผลิตจากบริษัทโกรเลียร์(grolier thailand) เช่นหนังสือเด็กๆรู้ไหมทำไมทะเลจึงเค็ม ความแตกต่างระหว่างมหาสมุทรและทะเล ทำไมจึงมีลมพัด ทำไมนกแล้งหัวล้านทำไม..???.เป็นต้นและเกี่ยวกับวิทยาสาสตร์เรื่องดิน หิน ระบบสุริยะจักรวาลและเรียนภาษาอังกฤษกับดิสนีย์เป็นต้นขอบอกว่าภาพสีประกอบสวยงามมากที่สุด ตอนนี้แม่แดงอ่านแทนน้องมิลค์ไปแล้วคะ นึกถึงตอนเป็นเด็กไม่เคยมีหนังสือดีๆแบบนี้อ่านอาจารย์บางท่านที่ได้มาแวะมาใช้บริการห้องสมุดนี้แล้วโปรดอย่าลืมแนะนำบอกต่อท่านอื่นด้วยคะและแสดงความคิดเห็นด้วยนะคะ(ยังขนหนังสือมาไม่หมดคะเล่มใหญ่และหนักด้วยเกรงใจคนหิ้วมาส่งมากเลยคะ)
เพื่ออนาคตอันสดใสของลูกๆนะคะ

8 ความคิดเห็น:

  1. เล่าให้ครูผึ้งฟังแล้วค่ะ ครูผึ้งคงจะแวะไปเยี่ยมเยือนห้องสมุดของครูแดงนะคะ

    ตอบลบ
  2. คณะฯ เรามี BLOG หลัก 4 blog และ blog เสริมอีก 3 blog (เดิมมี 4 blog คือ blog ครอบครัว แต่สมาชิก vote ว่าให้ยุบรวม)
    เจ้า 3 blog นี้มีหน้าที่เติมเต็มในส่วนของครอบครัว และครูแดงก็เข้าใจ และได้เข้ามาเติมในส่วนนี้ครับ ตรงวัตถุประสงค์ของ blog เลยละครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่เห็นด้วยถ้าจะต้องยุบ...แล้วท่านจะพลาด!!!!!โอกาสดีๆในชีวิตนะคะประสบการณ์การเลี้ยงลูกแต่ละครอบครัวอาจจะแตกต่างกันไปปัญหาก็แตกต่างกันไป วิธการแก้ปัญหาและผลลัพธ์ก็แตกต่างเรื่องจริงของชีวิตไม่มีตำราขายคะแล้ทำไมเราจะไม่มาช่วยกันหาวิธีที่ดีที่สุดเพื่ออนาคตลูกๆ หลานๆของเราไม่ดีกว่าหรือคะ แดงเติมเต็มได้เพราะวิธีต่างที่ครูยุทธได้ทำเรื่องที่ดีๆเป็นตัวอย่างก่อนจึงแอบเอามาประยุกต์ใช้คะคงไม่โดนค่าลิขสิทธิ์นะคะขอขอบพระคุณที่ชี้แนะคะ

    ตอบลบ
  4. ขอสรุปหมวดวิชาของห้องสมุดนะคะ
    1.วิชาภาษาอังกฤษ
    2.วิชาวิทยาศสตร์(สำรวจโลกวิทยาศสตร์)เช่นวันนี้มีเรื่องการเปลี่ยนแปลงของพื้นผิวโลกวิชาวิทยาศสตร์ทุกเล่มผลิตโดยบริษัท PEARSON EDCACHINAg-เขียนโดยJoseph,d.Exline.Es.Dเรียบเรียงโดยผศ.ดร.วีระชัย สิริพันธ์วราภรณ์และศิริมาศโกมลจินดา บรรณาธิกาโดยพูนพัฒ์ ฟูกุล
    3.วิชาส้รางเสริมประสบการณ์ชีวิตทำไม???

    ตอบลบ
  5. อ.แดงถือคติที่ว่า...คิดแต่เรื่องดี ทำแต่เรื่องดี พูดแต่เรื่องดี เป็นศักดิ์ศรีของชีวิต

    ตอบลบ
  6. หนังสือน่าอ่านมากเลยค่ะ...หนูเฟื่องแอบไปอ่านมาแล้ว...

    ตอบลบ
  7. รับทราบ
    ได้หยิบยืมไปให้หมูเล็กอ่านบ้างแล้ว(แม่อ่านให้ฟัง ลูกดูรูปตามค่ะ)

    ตอบลบ
  8. ช่วงนี้คุณแม่ๆทั้งหลายยุ่งอีกแล้ว????ห้องสมุดมีหนังสือตกค้างเยอะเลยค้าเล่มใหม่ๆๆทั้งนั้นเช่นเด็กรู้ไหมทำไมดาวกระพริบแสงทำไมสบู่มีฟองทำไมปลามีขา...เป็นต้นและเรื่องการเปลี่ยนแปลงของพื้นผิวโลก

    ตอบลบ